TIME LINE

Friday, January 14, 2011

"Đồ gốm kết hợp với gì thì đẹp nhỉ?"

Cũng như các loại vật liệu khác, gốm có thễ truyền thống hay hiện đại. Vậy mốn trưng bày đẹp ta dựa trên thục tế mà trưng bày:

+ Cách thứ nhất: Nếu có bình chum vại kích thước lớn. Cách trưng bày gốm dể nhất là theo triết lí phương Đông( Kim Mộc thủy Hỏa Thổ). Gốm là Thổ mà trái đất này bằng nhản quan có thể thấy Thủy và Mộc là gần Thổ nhất. hình dung giửa biển hay hồ mọc lên hòn đảo cây cối xanh tốt ta sẽ thấy thật đẹp đúng không. Vậy hãy đặt gốm bạn nằm trên mặt nước nào đó trong nhà, ở vị trí thoáng như dọc hiên nhà hay vách hàng rào trước mặt nhà. Và cũng đắn đo xem kiểu dáng thích hợp nhé. Thêm ít thân cây khô hay cây xanh tùy sáng tạo của ban.

+ Cách thứ hai: Nếu mình có một bộ sưu tầm đồ gốm với nhiều loại, kích cở màu sắc khác nhau, kiểu dáng dòng xuất xứ không đồng nhất. Vậy hảy phân loại nó, trước kết là kiểu dáng dòng xuất xứ ( đồng bộ sẻ để cưng hơn). Kích cở thì hteo nguyên tắc nhỏ cao to thấp, màu sắc thì tùy sáng tạo của bạn, đồng chất đồng màu cũng hay, tương phản cũng tốt.....Về sắp đặt thì đông bộ nên chưng thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẻ tạo nên nét riêng của nó. Khác nhau ta tách đơn lẻ. Nhớ chú ý khoãng cách từng cá thể hay nhóm sao cho đừng dày quá hay mõng quá tùy theo kích thước....Tối quan trọng là Vị trí hay kệ trưng bày đừng nổi hay sặc sở hơn sản phẩm trưng bày, không quá nhiều chi tiết là tốt nhất.

+ Cách thứ ba: Ta có một ít đồ gốm muốn chưng cùng nội thất trong nhà. Thì như đã nói ở trên ta cứ tự nhiên trưng bày cùng mộc hay thủy... Với mộc có thể chưng độc lập trên bàn, tù, kệ (Nên chưng độc lập, ở những vị trí tỉnh, góc nhìn thoáng và không để nhiều đồ lặt vặt quanh nó, có diều kiện hãy đánh cho nó ít ánh sáng halogen sẻ nổi lắm đấy). Vải xuất xứ từ tự nhiên củng trưng bày với gốm tuyệt đẹp ( Lanh ; Đủi; Tơ Tắm) hảy sáng tạo với vật liệu này....Với Thủy ngoài cách đả nói bạn có thể làm thác nước trong nhà bằng những bình gốm đang có. Nhớ là kính bóng cũng thuộc hành Thủy, thử đặt bình gốm đất mộc mạc lên mặt kính bóng màu tối ( Xanh ngọc, Đen; Đỏ dô...) Sự tương phản ấy sẻ rất mạnh và mang vẻ bí ấn đấy.


By: TUANNHA.ID
0908598216

No comments: